Đinh lăng trồng được bao nhiêu năm thì thu hoạch được

Hỏi cây đinh lăng trồng ở vườn được 6 năm, hỏi liệu đã đượcthu hoạch củ chưa? Hỏi trồng trong chậu có nhanh cho củ hơn không

Đinh lăng là cây thuốc quý, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, đồng thời là cây cảnh.

Cách trồng và chăm sóc cây đinh lăng


Đất:

Là cây nhiệt đới điển hình, phát triển tốt nhất trong hỗn hợp đất thoát nước tốt, màu mỡ, có tính axit. Một hỗn hợp bầu tiêu chuẩn với một số bổ sung khoáng chất giúp cây con ươm nhanh lớn.

Nhân giống cây đinh lăng bang cành giâm


Ánh sáng:
Nếu trồng trong nhà, đặt cây cạnh các nguồn sáng mạnh như cửa sổ đón nắng buổi sáng. Với trường hợp trồng ngoài trời, thích hợp với những vùng nửa nắng, được che bóng bỏi các cây lớn hơn. Tuyệt đối tránh cây tiếp xúc với nguồn sáng cường độ cao như nắng buổi trưa đứng bóng.
Nước:

Chú ý đến đất, Khi gần khô, cung cấp một tưới nước sâu, kỹ lưỡng. Không được cho cây ngập trong nước gây thối rễ, và không cho phép đất khô hoàn toàn.
Độ ẩm và nhiệt độ: cây nhiệt đới này ưa độ ẩm cao, nhiệt độ không quá thấp, với miền Bắc vào mùa đông, tăng cường tưới phun, và giữ ấm cho gốc cây.
Cắt tỉa:
Cây đạt chiều cao tối đa khoảng 2m, có thể kiểm soát kích thước cây bằng cách tỉa cành thường xuyên, cách làm này cũng làm cho tán cây phát triển rậm rạp, đồng thời có cành giâm để nhân giống cây non mới.
Ra hoa:

Nên xem:   Kinh nghiệm nhân giống cây kim ngân

Cây đinh lăng có ra hoa không? Câu trả lời là có. Cây đinh lăng thường ra hoa theo chùm, dài khoảng 30 cm, tuy nhiên trong điều kiện chăm sóc nhân tạo.
Lưu ý khi trồng:

Không tưới nước quá nhiều và bón phân ngay từ đầu, hãy kiên nhẫn chờ cây bắt nhịp với môi trường trước.

Bệnh và nấm trên cây đinh lăng

– Nhện là kẻ thù chính gây bệnh trên đinh lăng
– Nếu bạn để đất khô hoàn toàn hoặc không giữ được độ ẩm xung quanh cây đủ cao, nhện bọ và nấm sẽ tấn công cây.
– Nếu cây có biểu hiện bị nấm lá, nấm thân, hãy cách ly cây bị ảnh hưởng ngay lập tức. Loại bỏ các tán bệnh, cành bệnh, hoặc toàn bộ cây bị bệnh nếu quá nặng.
– Với nấm lá, nấm gốc, cần xử lý diệt nấm cho phân bón trước khi bón cho cây bằng thuốc TRICHODERMA. Phun thuốc FOSETYL ALUMINIUM cho cây, kết hợp với tưới gốc bằng các thuốc pha có gốc Đồng.

Sau bao lâu thì thu hoạch được?


Mặc dù trong quá trình trồng, lúc khởi đầu sự sinh trưởng của cây khá chậm chạp, một khi đã vượt qua năm đầu tiên, cây có xu hướng tăng tốc và phát triển khá mãnh liệt.

Của cây đinh lăng
Cây đinh lăng sau 5 năm cho củ to như củ sâm

Thu hoạch lá, tùy vào tốc độ sinh trưởng của cây có thể thu hoạch bất kỳ lúc nào nếu có nhu cầu. Có thể phơi khô để bảo quản dùng lâu dài.

Nên xem:   Vườn đinh lăng bị thối rễ, héo vàng lá khắc phục thế nào?

– Thu hoạch vỏ và rễ: Sau 18 tháng, có thể thu hoạch, tuy nhiên để có dược tính tốt nhất, nên thu hoạch sau 4-5 năm. Tương tự như lá, rể và vỏ cần được phơi khô, hoặc rửa sạch ngâm rượu ngay.

Thu hoạch đinh lăng tốt nhất vào mùa thu với miền Bắc, và sau mùa mưa đối với miền Nam.

Trồng đinh lăng trong chậu có nhanh thu hoạch?

Vui lòng xem video của chuyên gia để biết câu trả lời

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận