Một số phương pháp bảo quản trứng, cách giữ trứng lâu nhất

Trứng là thực phẩm chứa nhiều chất có ích. Có thể nấu ra nhiều món khác nhau, được khuyên tiêu thụ hàng tuần. Tuy vậy muốn trứng đảm bảo và không bị biến chất thì cần có cách bảo quản hợp lý. Sau đây là một số phương pháp bảo quản trứng cơ bản. 5 phương pháp bảo quản trứng đơn giản này

Có quá nhiều trứng tươi trong những tháng ấm hơn nhưng lại quá ít vào mùa đông? Đã đến lúc học cách bảo quản trứng tươi. Dưới đây là 5 phương pháp đơn giản.

Câu chuyện về quả trứng 1.000 năm tuổi

Có một câu chuyện cười cũ rằng cách tốt nhất để giữ cho một quả trứng tươi là giữ nó trong con . Điều đó có thể đúng, nhưng đó không phải là thứ chúng ta cần. Vì vậy chúng tôi đã và bắt đầu nghiên cứu. Điều đó đã dẫn chúng tôi đến quả trứng 1.000 năm tuổi.

Chúng được làm bằng cách bọc tro, đất, vôi sống, muối, trấu vài lần vài tuần đến vài tháng.

bao quan trung

(Tất nhiên, những quả trứng không thực sự được bảo quản trong một thế kỷ, chứ đừng nói đến 1.000 năm! Đó chỉ là một cái tên mà họ đặt cho những quả trứng được bảo quản theo cách này)

Quá trình này khiến lòng đỏ của trứng chuyển sang dạng kem, pho mát – kết cấu giống như kem, và nó biến lòng trắng thành thạch màu sẫm.

Theo ghi chép, những quả trứng này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với sự phát hiện tình cờ của chúng có từ thời nhà Minh. Một người dân ở tỉnh Hồ Nam được cho là đã phát hiện ra những quả trứng vịt trong một bể vôi tôi còn sót lại sau khi xây nhà hai tháng trước đó.

Nên xem:   Cách diệt con măn mắt - Cách đuổi muỗi mắt hiệu quả nhất

Sau đó, người ta cải tiến phương pháp bằng cách cho thêm tro gỗ, vôi sống, muối. Để tăng độ pH và hàm lượng natri của hỗn hợp. Việc bổ sung các hợp chất kiềm tự nhiên này đã đẩy nhanh quá trình và cũng giúp ngăn ngừa sự hư hỏng.

Tự làm trứng ngâm

Nếu bạn muốn thử tự làm, bạn nên biết rằng “những quả trứng 1.000 năm tuổi” hiện đại được ngâm trong nước muối, canxi hydroxit và natri cacbonat trong 10 ngày. Sau đó là lên đến 15 tuần bảo quản bằng hộp nhựa kín khí.

Có vẻ như trứng trở nên dễ tiêu hóa hơn vì chất kiềm phân hủy protein và chất béo. Điều này cũng làm giảm mức mỡ xấu trong trứng.

Phương pháp 1: Bảo quản trứng bằng cách làm lạnh

Thời gian bảo quản trứng theo phương pháp lạnh là bao lâu?

Một điều mà chúng tôi nhanh chóng biết được rằng trứng có thể được bảo quản trong vòng 2 đến 3 tháng ở nhiệt độ dưới 12 độ C mà không làm gì chúng. Đây là một tin tuyệt vời, nhưng chúng tôi thấy rằng phải theo dõi cẩn thận độ ẩm.

Chúng tôi phát hiện ra rằng nó luôn cần gần 75%. Nếu độ ẩm quá thấp, trứng sẽ bị khô; nếu quá cao, trứng đôi khi bị mốc. Ngoài ra, điều quan trọng là chỉ sử dụng trứng sạch, không có vỏ. Nếu quả trứng cần làm sạch, dùng sớm ngay chứ không phải để bảo quản lâu dài.

bao quan trung

Khi một con gà đẻ một quả trứng, nó có một lớp phủ tự nhiên. Lớp nở này là một lớp bảo vệ cho trứng, ngăn oxy cũng như vi khuẩn và vi trùng có hại. Bất cứ khi nào bạn rửa hoặc đánh bóng khô trứng, bạn đang loại bỏ lớp phủ bên ngoài bảo vệ đó. Do đó, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào trứng hơn.

Nên xem:   Chăm sóc cây Mai sau Tết

Phương pháp 2: Bao trứng bằng dầu khoáng

Vâng, điều này có hiệu quả. Việc phủ dầu lên quả trứng là làm kín vỏ để tránh bay hơi trong quá trình bảo quản. Những quả trứng bạn sắp cất theo cách này nên được bôi dầu và bảo quản trong vòng 24 giờ từ khi đẻ.

Quá trình này thực sự dễ dàng. Trong một thùng carton sạch, đậy kín để nơi khô, thoáng mát, trứng nhúng dầu sẽ giữ được vài tháng. Tôi đã giữ chúng cả năm trong tủ lạnh của mình.

Phương pháp 3: Bảo quản trứng bằng muối

Đây là một cách dễ dàng khác để cho trứng tươi lâu. Trước hết, hãy nhớ chỉ sử dụng những quả trứng thật tươi chưa làm sạch. Không để thời gian quá lâu. Ngoài ra, việc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh sẽ cản trở quá trình bảo quản của bạn, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Cách này giữ trứng trong muối, nhưng bạn có thể để trứng trong bất kỳ chất bảo quản nghiền mịn nào khác có thể có. Như cám, hoặc hỗn hợp tương đương giữa than nghiền mịn và cám khô. Hoặc yến mạch nghiền mịn. Bạn cũng có thể bảo quản chúng trong thạch cao nghiền mịn.

Bạn không cần bỏ muối hoặc cám mà bạn dùng để bảo quản trứng tươi để tránh lãng phí. Sau khi đã sử dụng trứng được bảo quản trong hỗn hợp. Bạn có thể tiếp tục cho gia súc ăn muối và cám hoặc tìm cách tận dụng khác cho chúng.

Tiếp theo, xếp trứng vào trong các bột như trên đã chuẩn bị sẵn. Xếp theo từng lớp cũng được, miễn là để chúng không chạm vào nhau, hoặc kim loại hoặc gỗ. Cần có đủ chất bảo quản nghiền mịn để đóng gói chúng tốt.

Bảo quản trứng bằng muối được bao lâu?

Để trong hộp có nắp đậy và để nơi khô thoáng. Thời xưa thường sử dụng một hầm cho việc này. Tuy nhiên, bạn lưu ý không để trứng tiếp xúc với nhiệt độ đông lạnh vì như vậy trứng sẽ nhanh bị thối.

Nên xem:   'Hai lúa' trẻ chế tạo máy đánh đường nước

Được chế biến đúng cách, những quả trứng này sẽ giữ được độ “tươi” từ 8 đến 10 tháng. Trên thực tế, người dân ở một số quốc gia được biết là đã bảo quản trứng theo cách này lên đến 2 năm.

Phương pháp 4: Đông lạnh trứng

Cách này có hiệu quả và chắc chắn dễ làm. Đông lạnh cần ít thời gian nhất để bảo quản lâu dài, nhưng nó phụ thuộc vào năng lượng.

Trứng có thể được đông lạnh trong nhiều hộp đựng khác nhau, chẳng hạn như túi đông lạnh, lọ xây, hộp nhựa và khay đá. Những quả trứng đông lạnh này hoạt động giống như phiên bản tươi khi rã đông và sử dụng.

bao quan trung

Để đông, bạn chỉ cần đập trứng vào bát, đánh hoặc đẩy qua rây lọc để trộn đều trứng. Sau đó đổ vào hộp đựng và đông. Để tiết kiệm không gian, tôi đổ trứng vào một khay đá cục. Và sau khi đông lạnh, lấy ra khỏi khay và cho vào túi đông lạnh.

Như một hướng dẫn, hãy nhớ rằng:

  • 1 viên trứng (egg cube) = khoảng 1 quả trứng
  • 3 muỗng canh trứng đông lạnh, rã đông = 1 quả trứng tươi
  • 2 muỗng canh lòng trắng trứng đông lạnh, rã đông = 1 lòng trắng trứng tươi
  • 1 muỗng canh lòng đỏ đông lạnh, rã đông = 1 lòng đỏ trứng tươi

Phương pháp 5: Làm bột trứng

Trứng gà ngải cứu hay trứng gà lá mơ đều là các món ăn hay bài thuốc chữa bệnh rất tuyệt vời. Bài viết đã giới thiệu cho các bạn cách bảo quản trứng gà, trứng vịt,… nói riêng. Và một số phương pháp bảo quản trứng nói chung. Tất cả đều dễ làm, dễ thực hiện, giữ được trứng tươi và ngon để sử dụng hàng ngày.

Theo: Thủy Tiên

3.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Không có bình luận cho bài viết này

Thêm bình luận