Kinh nghiệm thu hoạch và bảo quản hoa Atiso đỏ

Hoa Atiso đỏ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bởi chúng chứa vô số dưỡng chất, vitamin, axit amin giúp ổn định huyết áp, hỗ trợ tăng sức đề kháng, bồi bổ cơ thể khỏe mạnh. Loài hoa này có mùi thơm đặc trưng, khi thu hoạch hoa có màu đỏ rực rỡ, thu hút. Tuy nhiên, không phải lúc nào bà con cũng thu được sản phẩm đài hoa như ý. Điều này phụ thuộc vào thời điểm, cách thu hái cũng như bảo quản.

Thông thường loại hoa này sẽ thu hoạch trong khoảng thời gian tháng 8 – tháng 12. Tùy vào thời điểm trồng và cách chăm sóc, mỗi cây sẽ cho nhiều lứa khác nhau. Việc thu hoạch thực hiện sau khi hoa nở hết thành quả. Khi đó quả có màu hơi tím, đài hoa dày hé nở.

Bà con nên dùng kéo ngắn để cắt hoa vì phần cuống, vỏ khá dày. Hơn nữa, chúng có thể len lỏi vào các phần cuống dễ dàng, nhanh chóng.

Dùng kéo ngắn đảm bảo các tán cây, thân không bị xây xước. Nhờ vậy mà atiso không bị nấm bệnh, năng suất cây trồng ổn định.

Khi thu hoạch nên chọn ngày nắng ráo, thoáng mát để giữ cho hoa có màu sắc đẹp, tươi chắc. Tuyệt đối tránh việc hoa bị ướt nước vì dễ bị thâm, úng.

Trong quá trình thu hái, bà con nên chọn lọc và loại bỏ những quả không đạt yêu cầu luôn. Cần dùng xô rộng để đựng quả, hạn chế bị dập nát.

Nên xem:   Mô hình Vườn bonsai mini có giá đến ngàn đô - Làm chơi ăn thật

Trước khi đem ra phơi khoảng 3 – 4 nắng, người dân cần phải đục quả hoặc nếu dùng để làm trà thì bổ quả ra làm đôi. Như vậy, đài hoa sẽ giữ được lâu và ngon hơn.

Hibiscus sabdariffa

Sau khi thu hái, trường hợp bà con chưa có thời gian để sơ chế thì có thể bảo quản trong kho lạnh 20 độ C. Nó sẽ kìm hãm sự chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong đài quả, giữ nguyên dinh dưỡng được 3 – 4 ngày. Nếu quả đã sơ chế và phơi khô thì có thể bảo quản được 2-3 năm ở nhiệt độ 25.

Câu hỏi

Hoa Atiso đỏ có chứa rất nhiều dưỡng chất như là các loại axit amin có tác dụng chống ô xi hóa, giảm huyết áp và cung cấp vitamin C. Bên cạnh đó hoa Atiso đỏ còn có một mùi hương quyến rũ và màu sắc hoa tươi đẹp, do đó Atiso được dùng làm mứt rượu vang và làm thuốc. Tuy nhiên để có được hương vị tự nhiên và màu đỏ bắt mắt, chất lượng cao thì người trồng cần chọn đúng thời điểm thu hái và bảo quản.

Video hướng dẫn

1/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận